ข่าวสาร

กกต.สั่งจับตาศึกชิง อบจ.ดุเดือดหลายจังหวัด ประสาน สตช. จัด 1.2 แสนนาย ดูแลความเรียบร้อย

กกต.สั่งจับตาศึกชิง อบจ.ดุเดือดหลายจังหวัด ประสาน สตช. จัด 1.2 แสนนาย ดูแลความเรียบร้อย

กกต.สั่งจับตาศึกชิง อบจ.ดุเดือดหลายจังหวัด ประสาน สตช. จัด 1.2 แสนนาย ดูแลความเรียบร้อย
กกต.สั่งจับตาศึกชิง อบจ.ดุเดือดหลายจังหวัด

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนกรณีทุจริตการเลือกตั้ง จำนวนกว่า 100 เรื่อง ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการซื้อเสียง การทำลายป้าย รวมถึงเจ้าหน้าที่ของรัฐวางตัวไม่เป็นกลาง จึงขอกำชับไปยังทุกฝ่ายให้ปฏิบัติตนอยู่ในกรอบของกฎหมาย เพื่อให้การเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นไปด้วยความสุจริตเที่ยงธรรม และช่วงโค้งสุดท้าย กกต.ได้หารือกับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อประสานดูแลความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้งเป็นพิเศษแล้ว โดยเฉพาะในพื้นที่ 5-6 จังหวัด ที่พบมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด พร้อมประสานไปยังกรมการขนส่งทางบก และการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะต้องเดินทางกลับภูมิลำเนา

ส่วนเรื่องร้องเรียนกรณี คณะก้าวหน้า ปฏิบัติตัวเสมือนเป็นพรรคการเมือง ยังอยู่ระหว่างการไต่สวนของ กกต. คาดว่า จะใช้เวลาซักระยะในการพิจารณา คาดไม่มีผลกระทบต่อการประกาศผลรับรอง

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ระบุว่า จะจัดกำลังตำรวจกว่า 120,000 นาย ดูแลหน่วยเลือกตั้ง 97,000 หน่วยทั่วประเทศ พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็วลงพื้นที่ทันทีหากเกิดเหตุ จากข้อมูลพบการทำผิดเล็กน้อย อาทิ โพสต์จูงใจให้เลือก ทำลายป้ายหาเสียง พร้อมสั่งจับตาจังหวัดที่มีการแข่งขันสูงเนื่องจากบุคคลมีชื่อเสียง และนักการเมืองลงชิงชัย ได้แก่ จังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี เชียงใหม่ นครราชศรีมา สกลนคร น่าน พิจิตร กาญจนบุรี นครศรีธรรมราช และตรัง และให้แต่ละจังหวัดเฝ้าระวังคืนหมาหอนเป็นพิเศษ ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มมือปืนรับจ้างยังไม่มีรายงาน

ขอบคุณที่มา : facebook เพจ สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button