ข่าวสาร

นโยบายจัดการน้ำเร่งด่วน รับมือฤดูฝนที่จะมาถึง ใช้ 6 จ. เพื่อน้ำของประชาชน

นโยบายจัดการน้ำเร่งด่วน รับมือฤดู ฝนที่จะมาถึง ใช้ 6 จ. เพื่อน้ำของประชาชน

นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปกท.ทส.) ประชุมมอบนโยบายเร่งด่วน ในการบริหารจัดการน้ำ โดยมีผู้บริหารระดับสูงของกรมทรัพยากรน้ำทั้งส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค ร่วมประชุมผ่านระบบ VDO Conferance

การประชุมครั้งนี้ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานเร่งดำเนินการ ปรับปรุงแผนบริหารจัดการน้ำ ในการเข้าสู่ฤดูฝนที่จะมาถึง แผนนั้นจะต้องรองรับน้ำในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วม น้ำแล้ง คุณภาพน้ำ การขุดลอกคลองเพื่อรองรับน้ำฝน รวมถึงการเข้าถึงน้ำของประชาชน พร้อมทั้งแผนบูรณาการกับหน่วยงานอื่นๆ เพื่อดูแลชีวิตความเป็นอยู่ให้กับพี่น้องประชาชนในทุกมิติ คุ้มค่ากับงบประมาณ เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล

โดยนายจตุพร กล่าวว่า ต้องเร่งทำงานให้เร็วที่สุด ใช้นโยบาย 6 จ. ได้แก่ เจาะ จก จูง จ่าย แจก และใจ รวมถึงเน้นสร้างการรับรู้ให้กับพี่น้องประชาชนด้วย

ขอบคุณที่มา : facebook เพจ สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

เว็บไซต์ เกษตรทันข่าว.com  จัดทำขึ้นเพื่อเผยแพร่ความรู้ เกี่ยวกับเรื่องราวการเกษตร ข่าวสารการเกษตร เพื่อเกษตรกรยุคใหม่ อัพเดตข่าวสาร สารพันความรู้ เทคนิคเกษตร กิจกรรม และสินค้าเกษตร พร้อมเป็นสื่อกลางประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรกรไทย

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button